Giữa đại dịch COVID, AC Milan tiếp cận 450 triệu fan bằng công nghệ blockchain

Một trong những gã khổng lồ của bóng đá Châu Âu, câu lạc bộ AC Milan sẽ trở thành tổ chức thể thao tiếp theo sử dụng blockchain để tiếp cận 450 triệu người hâm mộ giữa đại dịch COVID.

Giữa đại dịch COVID, AC Milan tiếp cận 450 triệu fan bằng công nghệ blockchain
Giữa đại dịch COVID, AC Milan tiếp cận 450 triệu fan bằng công nghệ blockchain

Câu lạc bộ hùng mạnh này là tổ chức thể thao gần nhất gia nhập phong trào sử dụng công nghệ blockchain, sau khi thông báo cho ra mắt đồng tiền kỹ thuật số $ACM trên hệ thống Chiliz(CHZ).

Được mong chờ sẽ ra mắt trong một vài tuần tới, những người hâm mộ nắm giữ đồng $ACM có thể trao đổi thành những phần quà hấp dẫn, và có cơ hội tương tác với chính câu lạc bộ và những cầu thủ ưa thích của mình.

Sự có mặt của AC Milan đã nâng tổng số tổ chức thể thao hợp tác sử dụng công nghệ blockchain trên nền tảng Chiliz(CHZ) lên con số 20. Những tổ chức này gồm có gã khổng lồ Tây Ban Nha FC Barcelona, Paris Saint-Germain, AS Roma, Atletico Madrid và nhiều câu lạc bộ thể thao điện tử, cũng như UFC, tổ chức đi đầu về võ tự do MMA.

Trong quá khứ, người hâm mộ túc cầu sử dụng tiền điện tử để tương tác với chính câu lạc bộ theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ câu lạc bộ Apollo FC, người hâm mộ có quyền biểu quyết chọn lựa đối thủ cho những trận đấu giao hữu, cũng như quyết định xem câu lạc bộ sẽ đá sân khách hay sân nhà mùa giải 2020/2021.

Người hâm mộ Barcelona sử dụng token của họ trong việc quyết định xem những bức vẽ nghệ thuật do chính fan thiết kế sẽ được đặt ở đâu trong phòng thay đồ của cầu thủ, trong khi người hâm mộ Juventus có quyền chọn lựa bài hát ăn mừng. Về AS Roma, người nắm giữ token của câu lạc bộ có quyền đặt câu hỏi trực tiếp cho huấn luận viên trong những buổi phỏng vấn câu lạc bộ.

Chiliz token được sử dụng thông qua ứng dụng Socios.com, ứng dụng đã có hơn 450.000 lượt tải, giúp số lượng token được bán ra cán mốc hơn 14 triệu đồng.

Giám đốc tài chính của AC Milan, ông Casper Stylsvig phát biểu rằng quyết định sử dụng blockchain có động lực một phần vì câu lạc bộ muốn tiếp cận hơn con số 450 triệu fan trên thế giới giữa đại dịch COVID.

“Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác với Socios.com và chào mừng họ trở thành đối tác toàn cầu. Sự hợp tác này giúp hơn 450 triệu người hâm mộ AC Milan trên toàn thế giới có thể tương tác với câu lạc bộ bằng nhiều cách thú vị hơn, điều này rất hữu ích trong thời kỳ phong tỏa vì dịch bệnh COVID.”

Nhà sáng lập và chủ tịch Chiliz và Socios.com, Alexander Dreyfus cho biết đồng token trên sẽ là công cụ khởi xướng nhằm tăng tương tác giữa người hâm mộ, và hy vọng nó sẽ trở thành một nơi tạo ra thu nhập mới của ngành công nghiệp thể thao.

“Những Rossoneri (cách gọi các fan hâm mộ AC Milan) sẽ trải nghiệm những tương tác chưa bao giờ có với chính câu lạc bộ của mình, tác động đến câu lạc bộ thông qua bỏ phiếu, tiếp cận những phần quà hấp dẫn, những khuyến mãi độc đáo, phòng chat và nhiều hơn nữa.”

Socios báo cáo đã mang lại doanh thu hơn 30 triệu USD cho những câu lạc bộ và đối tác kể từ khi được tiến hành 12 tháng trước. Tháng 06/2020, câu lạc bộ Barcelona đã bán hết 1,2 triệu USD token trong vòng 2 tiếng, trong khi khối lượng giao dịch token của Juventus và Paris Saint-Germain vượt mức 300 triệu USD sau vài ngày được niêm yết trên sàn giao dịch Binance.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm :

You May Also Like

About the Author: Hoàng Kang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *